Thứ Tư | 25/07/2012 10:30

"Slovenia không cần cứu trợ tài chính từ nước ngoài"

Chính phủ Slovenia ngày 24/7 tuyên bố đang thực hiện giảm thâm hụt ngân sách và không cần cứu trợ tài chính từ Liên minh châu Âu (EU).
Bình luận về các tin đồn gần đây của phương tiện truyền thông, Bộ trưởng Tài chính Slovenia Janez Sustersic phủ nhận việc nước này sẽ trở thành quốc gia tiếp theo trong khu vực đồng euro yêu cầu gói cứu trợ và khẳng định Slovenia không có kế hoạch yêu cầu hỗ trợ tài chính.

Các ngân hàng Slovenia cần giải quyết các khoản nợ xấu, Bộ trưởng Tài chính Slovenia Janez Sustersic cho biết. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng Chính phủ Slovenia đã thực hiện điều chỉnh ngân sách quốc gia theo kế hoạch và không gặp khó khăn về thanh khoản.

Bộ trưởng Sustersic cũng phủ nhận thông tin rằng Slovenia cần vay 1,3 tỷ euro vào tháng 11 với lý do số tiền này "là sai lầm hoặc đã bị hiểu sai".

Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Sustersic cho biết thâm hụt ngân sách theo dự báo vào năm 2012 sẽ chiếm 3% GDP hàng năm và Slovenia thực sự cần 500 triệu euro vào cuối năm nay.

Trước đó, ngày 12/7 ông Sustersic cho biết NLB, Ngân hàng lớn nhất Slovenia đã công bố 1,5 tỷ euro nợ xấu, có nghĩa là ngân hàng do nhà nước sở hữu này sẽ cần tới 500 triệu euro vốn mới vào cuối năm 2013.

Nguồn Tân Hoa Xã/Khampha


Sự kiện