Thứ Năm | 21/03/2013 07:37

Síp tìm kiếm tài trợ mới ngăn hệ thống tài chính sụp đổ

Tổng thống Síp Nicos Anastasiades đã gặp các cố vấn để soạn thảo kế hoạch mới ngăn chặn sụp đổ tài chính sau khi các nhà lập pháp bỏ thuế tiền gửi.
Kế hoạch thay thế của chính phủ có thể bao gồm một phiên bản mới của thuế tiền gửi, một quan chức chính phủ cho biết sau cuộc họp của nội các ngày hôm qua.

Ngân hàng Trung ương Síp tuyên bố các ngân hàng sẽ vẫn đóng cửa trong 2 ngày nữa cho đến ngày 26/3, sau ngày nghỉ lễ quốc gia 25/3 để ngăn cản người Síp ồ ạt rút tiền tại các ngân hàng.

Averoff Neofytou, Phó chủ tịch Đảng Disy của Tổng thống Anastasiades nói rằng ông không có tin tức về cuộc hội đàm tại Moscow nơi Bộ trưởng Tài chính Michael Sarris đang tìm nguồn tài trợ.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể sẽ trì hoãn quyết định tiếp tục tài trợ cho các ngân hàng Síp bằng các quỹ khẩn cấp vì ECB đang chờ đợi những tin tức rõ ràng của gói cứu trợ quốc gia, nguồn tin thân cận cho biết.

Sự trì hoãn giúp chính phủ Síp và các Bộ trưởng Tài chính khu vực đồng euro có nhiều thời gian hơn để tiến đến một thoả thuận nhằm ngăn chặn sự phá sản của các ngân hàng Síp.

Nguồn Bloomberg


Sự kiện