Thứ Hai | 01/04/2013 21:07

Síp dự kiến miễn thuế cho các sòng bạc nhằm kích thích kinh tế

Síp lên kế hoạch bỏ lệnh cấm các sòng bạc và áp dụng miễn thuế trên lợi nhuận tái đầu tư tại đảo quốc này để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Chương trình bao gồm các biện pháp thu hút đầu tư nước ngoài tới Síp - một trung tâm tài chính ở nước ngoài - cũng như miễn thuế trên lợi nhuận kinh doanh tái đầu tư ở đây, nới lỏng các điều khoản thanh toán và lãi suất cho vay.

Với 68 tỷ euro trong các ngân hàng, Síp có một hệ thống tài chính quá lớn thu hút tiền gửi từ nước ngoài, đặc biệt là Nga.

Trong nỗ lực thu hút khách du lịch đến phía nam của đảo quốc này, Síp hy vọng sẽ dỡ bỏ lệnh cấm với các sòng bạc. Cho đến nay, chỉ có các sòng bạc ở phía bắc được phép hoạt động dưới sự kiểm soát của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Síp Nicos Anasatasiades cho biết chính phủ sẽ tập trung vào tăng trưởng và khuyến khích tăng trưởng, đồng thời cho biết kế hoạch tăng trưởng sẽ được Nội các phê chuẩn trong 15 ngày tới.

Ông Anastasiades cho rằng, thoả thuận cứu trợ Síp gây nhiều thiệt hại cho người gửi tiền nhưng nếu không có nó Síp sẽ phải đối mặt với sự sụp đổ của hệ thống ngân hàng và nguy cơ trở thành quốc gia đầu tiên rời khỏi khu vực đồng euro.

Nguồn The Economic Times


Sự kiện