Thứ Năm | 09/01/2014 15:36

Sinh nhật lãnh đạo, trẻ em Triều Tiên được 1kg kẹo

Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) lần đầu tiên đã xác nhận sinh nhật của lãnh đạo đất nước Kim Jong Un.

Đã từ lâu, Kim Jong Un được cho là sinh vào ngày 8/1 dù truyền thông quốc giaTriều Tiên trước đây chưa bao giờ xác nhận ngày này.

Cuối ngày hôm qua, hãng KCNA đưa tin, Rodman nói, đã tổ chức một cuộc đấugiữa các cựu cầu thủ NBA với một đội tuyển của Triều Tiên để chào mừng sinh nhậtKim Jong Un. Tuy nhiên, mẩu tin của KCNA không đề cập chính xác năm sinh của KimJong Un.

Kim Jong Un được cho là sinh năm 1984 dù có khả năng rằng Triều Tiên có thểnói Jong Un sinh năm 1982 nhằm hợp pháp hóa việc chuyển giao quyền lực. Cha củaJong Un là Kim Jong Il sinh năm 1942 và ông của Jong Un - nhà sáng lập TriềuTiên Kim Nhật Thành sinh năm 1912.

Triều Tiên, phát kẹo

Hôm qua, Kim Jong Un và vợ Ri Sol Ju và ba quan chức cấp cao khác đã xem trậnđấu bóng rổ tại sân vận động trong nhà ở Bình Nhưỡng, KCNA cho biết. Kim Jong Unnói, trận đấu là một dịp tốt để thúc đẩy sự thấu hiểu lẫn nhau giữa người dânTriều Tiên và Mỹ.

Trong sinh nhật năm nay, Kim Jong Un được cho là vẫn tiếp tục truyền thốngbắt đầu từ năm 1980 do ông nội khởi xướng. Đó là trao cho mỗi em bé dưới 10 tuổiở nước này một cân kẹo.

Năm ngoái, KCNA đưa tin, các máy bay quân sự phải hoạt động hết công suấttrước ngày sinh nhật của Kim Jong Un để đảm bảo kẹo được phát tận tay từng trẻem trong nước.

KCNA đưa tin, dân làng ở các khu vực xa xôi trong nước đã "bùng nổ vui mừng"khi quà tới tay.

  • Hoài Linh (Theo Yonhap, Telegraph, KCNA)

Nguồn Vietnamnet


Sự kiện