Singapore tăng hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang châu Á
Chương trình có hiệu lực từ ngày 1/12 và nhằm giúp các công ty của Singapore và khách hàng của họ tại các thị trường đang nổi lên ở châu Á có thêm cơ hội tiếp cận nguồn tài chính.
Theo ông Steven Beck, một quan chức của ADB, khi hoạt động thương mại giữa Singapore và các nước phát triển khác ở châu Á tăng thì sẽ giúp tạo ra tăng trưởng và việc làm tại khu vực.
Sự thiếu hụt trong tài trợ thương mại tại châu Á, khoảng 425 tỷ SGD (khoảng 340 tỷ USD) trong năm 2012, đã làm giảm tốc độ tăng trưởng và tạo việc làm ở khu vực này.
Terence Seow, trợ lý Giám đốc điều hành của IE Singapore, cho biết nhu cầu về tài trợ thương mại của các công ty Singapore đang tăng lên vì họ có kế hoạch thâm nhập các thị trường đang nổi lên và Chương trình Thúc đẩy Thương mại sẽ giúp các công ty Singapore tăng năng lực cạnh tranh toàn cầu thông qua việc mở thêm hoạt động kinh doanh tại các thị trường ít rủi ro hơn nhờ có sự hỗ trợ từ chính phủ.
Ông nói thêm rằng mỗi năm, chương trình sẽ hỗ trợ khoảng 250 doanh nghiệp, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực hàng hóa, nông nghiệp, công nghệ thông tin, xây dựng và ôtô và có quan hệ thương mại với các nước như Bangladesh, Pakistan và Việt Nam.
Dự kiến, chương trình này sẽ giúp tăng giá trị xuất khẩu hàng năm của Singapore vào các thị trường đang nổi ở châu Á thêm khoảng 1 tỷ SGD (khoảng 800 triệu USD).
Nguồn Vietnamplus