Thứ Sáu | 24/08/2012 07:56

Singapore nhập khẩu lại dầu từ Iran

Iran bắt đầu chuyển chuyến hàng gần 2 triệu thùng dầu đầu tiên cho Singapore kể từ đầu tháng 6.
Dữ liệu của Reuters và nguồn tin từ một cảng ở Iran cho biết tàu chở dầu dự kiến cập cảng Singapore vào đầu tháng 10 đã rời lãnh hải Iran trong tuần này.

Tàu chở dầu thô cực lớn (VLCC) là một trong 3 tàu chở dầu đã khời rỏi cơ sở xuất khẩu chính của Iran trên đảo Kharg cách đây 3 ngày và hiện đang đi qua bờ biển phía tây của Ấn Độ, nguồn tin cho Reuters biết.

Singapore là một trong những trung tâm giao dịch dầu lớn nhất thế giới. Cuối tháng 6, Singapore đã được Mỹ miễn trừ trừng phạt tài chính khỏi các lệnh trừng phạt Iran sau khi các công ty kinh doanh dầu của quốc gia Đông Nam Á này cắt giảm lượng giao dịch đáng kể với nước Cộng hòa Hồi giáo.

Nhập khẩu dầu từ Iran của Singapore còn 38.000 tấn trong tháng 7, giảm 84% so với trong tháng 6. Lượng nhập khẩu dầu hàng tháng từ Iran trong năm nay của Singapore ở mức 258.000 tấn, thấp hơn 59% so với 624.000 tấn trong năm ngoái.

Mỹ và các nước phương Tây áp lệnh trừng phạt đơn phương nhằm buộc Iran từ bỏ chương trình hạt nhân bị nghi ngờ dùng để phát triển vũ khí quân sự.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện