Thứ Năm | 25/10/2012 09:35

Singapore dừng tuyến bay thẳng dài nhất thế giới vào 2013

Hãng hàng không Singapore Airlines sẽ dừng tuyến bay thương mại chạy suốt dài nhất thế giới tới Newark, Mỹ vào năm tới do các máy bay xuống cấp.
Theo tuyên bố mới nhất của Singapore Airlines, các chuyến bay trong tuyến bay Newark dành cho các doanh nhân sẽ kết thúc vào quý IV năm 2013. Ngoài ra, các dịch vụ bay tương tự tới Los Angeles cũng sẽ ngừng hoạt động.

Việc hãng hàng không Singapore chấm dứt đường bay thẳng kéo dài 19 tiếng tới Newark đồng nghĩa các hành khách đi tuyến Singapore - Newark sẽ phải mất thêm 3 tiếng để đổi máy bay ở London.

Kể từ năm 2004, hãng Singapore Air đã hủy bỏ nhiều tuyến bay không nghỉ, do các máy bay đã bước vào giai đoạn xuống cấp, trong khi giá nhiên liệu lại tăng tới 30% trong hai năm qua, nên những chuyến bay dài thường khá tốn kém.

Giám đốc điều hành (CEO) Goh Choon Phong của Singapore Air cho biết: "Mặc dù rất thất vọng khi phải dừng tuyến bay trên, nhưng Singapore Air sẽ vẫn tiếp tục khai thác thị trường Mỹ. Hãng cũng tiếp tục tìm kiếm các phương án bổ sung để tăng cường dịch vụ bay tới Mỹ của mình.

Hãng Singapore Air mới đây đã đặt mua máy bay hành khách loại lớn A380 nhằm tăng thêm số ghế cho các hành khách bay tới New York và Los Angeles, dự kiến thay thế hoàn toàn các máy bay A340 có sức tải thấp hơn.

Hôm qua 24/10, Singapore Airline đã ký hợp đồng đặt hàng thêm 5 chiếc A380 cũng 20 động cơ máy bay A350-900 từ hãng Airbus. Tổng giá trị hợp đồng là 7,5 tỷ USD, hãng cho biết.

Singapore Air hiện sở hữu đội bay gồm 19 chiếc A380. Hãng bắt đầu thực hiện tuyến bay thẳng thương mại đầu tiên vào năm 2007.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện