Thứ Năm | 26/02/2015 09:36

Singapore bác tin Lý Quang Diệu qua đời

Hiện ông Lý Quang Diệu đang nằm tại khu hồi sức cấp cứu sau khi nhập viện đầu tháng này do viêm phổi.

Bộ trưởng Nhân lực Singapore Tan Chuan Jin vừa cho hay, tin đồn cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu qua đời là không đúng.

"Tin đồn đang rộ lên. Nhiều người đã nhắn tin hỏi về tình hình sức khỏe của cựu Thủ tướng. Hãy tiếp tục cầu chúc để ông ấy phục hồi”, ông Jin chia sẻ trên trang cá nhân Facebook.

Kênh truyền hình địa phương Channel NewsAsia trước đó cũng đưa tin họ đã xác minh với phía quan chức và khẳng định tin đồn là sai sự thật.

Trong một thông cáo phát đi cuối tuần qua, Văn phòng Thủ tướng cho biết, cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu phải nhập hôm 5/2 do viêm phổi. Thông cáo cho biết, hiện sức khỏe của ông đã ổn định trở lại và đang nằm tại khu hồi sức cấp cứu. Ông vẫn tỉnh táo.

Ông Lý Quang Diệu, năm nay 91 tuổi, là Thủ tướng đầu tiên của Singapore (nhiệm kỳ 1959 – 1990) và được coi là Thủ tướng có nhiệm kỳ lâu nhất thế giới. Mặc dù ông Lý Quang Diệu đã rút khỏi chính trường, tình hình sức khỏe của ông vẫn được công chúng quan tâm vì ông được coi là người có ảnh hưởng lớn đến chính quyền của Thủ tướng Lý Hiển Long, con trai cả của ông.

Nguồn DVO/Malaysia Insider