Chủ Nhật | 12/05/2013 14:56

Sập hầm mỏ ở Trung Quốc, 27 người thiệt mạng

Một vụ nổ bất ngờ đã xảy ra tại mỏ than phía Tây Nam Trung Quốc. Đây là vụ tai nạn hầm mỏ thứ 2 tại Trung Quốc trong những ngày qua.
Theo Tân Hoa Xã, vụ nổ mỏ than diễn ra tại mỏ Taozigou, trong thành phố Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên. Ngoài 27 người thiệt mạng, vụ tai nạn còn khiến khoảng 16 người khác bị thương nặng phải điều trị ở bệnh viện, khoảng 81 thợ mỏ khác đã được cứu sống.

Đây là vụ nổ hầm mỏ thứ 2 tại Trung Quốc trong những ngày qua. Trước đó, một mỏ than ở phía Tây Nam tỉnh Quý Châu cũng bất ngờ phát nổ hôm 11/5, khiến 12 thợ mỏ thiệt mạng.

Trong những năm gần đây, các hầm mỏ của Trung Quốc luôn ở trong tình trạng nguy hiểm và có thể xảy ra tai nạn, một phần do các quy định an toàn lỏng lẻo cũng như quy trình vận hành kém.

Số liệu chính thức cho thấy kể từ năm 2011, đã có khoảng 1.973 người thiệt mạng vì các vụ tai nạn mỏ than ở Trung Quốc, thấp hơn 19% so với năm 2010.

Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ than lại không ngừng tăng cao ở đại lục. Trung Quốc hiện là nước tiêu thụ than lớn nhất thế giới, 70% nhu cầu tiêu dùng năng lượng của Trung Quốc phải phụ thuộc vào các loại nhiên liệu hóa thạch như than và dầu mỏ.

Nguồn AFP/Dân Việt


Sự kiện