Thứ Ba | 01/07/2014 11:38

Sản xuất Trung Quốc tăng nhanh nhất từ đầu năm 2014

Tháng 6, sản xuất tại Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ, cho thấy hiệu quả tích cực từ những nỗ lực của chính phủ trong việc ổn định nền kinh tế.
Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của lĩnh vực sản xuất tăng lên 51 điểm so với mức 50,8 điểm của tháng 5 và khớp với dự báo của các chuyên gia, theo số liệu của Cục Thống kê quốc gia, Hiệp hội Mua bán và Logistics của Trung Quốc công bố ngày 1/7.

Trước đó, HSBC và Markit Economics tính toán, chỉ số PMI sản xuất của Trung Quốc chỉ tăng lên 50,7 điểm so với tháng trước.

Bên cạnh đó, chỉ số phụ về đơn hàng mới cũng lên cao nhất hơn 2 năm, tăng thêm niềm tin của thị trường vào khả năng đạt được mục tiêu tăng trưởng của Trung Quốc trong năm 2014. Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế trong 6 tháng cuối năm vẫn bị đe dọa bởi thực trạng suy yếu của thị trường bất động sản và nợ xấu tăng cao.

Chỉ số PMI trên ngưỡng suy giảm - tăng trưởng 50 điểm cho thấy, họat động sản xuất tại Trung Quốc đã lấy lại được đà tăng trưởng, thúc đẩy nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ nhờ các chính sách kích thích gần đây của chính phủ, như tăng đầu tư vào xây dựng cơ sở hạ tầng.

Theo ước tính của các chuyên gia tham gia khảo sát của Bloomberg, kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 7,4% trong năm 2014, cao hơn so với mức dự báo 7,3% trong tháng 5. Chính phủ Trung Quốc sẽ công bố số liệu GDP chính thức vào ngày 16/7.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện