Thứ Năm | 24/07/2014 09:44

Sản xuất Trung Quốc tăng nhanh nhất 18 tháng

Tháng 7, chỉ số sản xuất của Trung Quốc lên cao nhất 18 tháng, củng cố niềm tin kinh tế sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng khoảng 7,5%.
Chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) sơ bộ của lĩnh vực sản xuất Trung Quốc đạt 52 điểm, cao hơn so với dự báo 51 điểm của các chuyên gia và 50,7 điểm của tháng 6, theo số liệu của HSBC và Markit Economics.

Sản xuất tăng trưởng sẽ giúp giảm bớt áp lực đối với các cơ quan chức trách trong việc tăng cường kích thích kinh tế như đẩy mạnh chi tiêu vào cơ sở hạ tầng và giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng. Các chuyên gia phân tích tại một số ngân hàng như, Citigroup và JPMorgan, đã nâng dự báo tăng trưởng năm 2014 của Trung Quốc sau chính phủ nước này cho biết, GDP đã tăng trưởng 7,5% trong quý II so với cùng kỳ năm ngoái.

Lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc sẽ tiếp tục được hỗ trợ mạnh mẽ nhờ tác động của các biện pháp kích thích chính phủ đang và sẽ áp dụng trong tương lai, theo nhận định của chuyên gia kinh tế Jacqueline Rong tại Ngân hàng BNP.

Các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bằng các biện pháp như, nới lỏng tín dụng và tăng cường chi tiêu công. Tháng 6, tổng vốn huy động của Trung Quốc đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2009, theo số liệu của ngân hàng trung ương. Đồng thời, chi tiêu tài chính cũng tăng 26,1% và doanh thu tài chính tăng 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái, Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết.

Chính phủ Trung Quốc đã hạn chế hỗ trợ đối với các lĩnh vực như, xây dựng cơ sở hạ tầng và nhà đất. Chính phủ vẫn tiếp tục duy trì quy định hạn chế đối với thị trường bất động sản trên toàn quốc nhưng một số thành phố đã nới lỏng trong năm nay.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện