Thứ Hai | 01/07/2013 08:32

Sản xuất Trung Quốc tăng chậm nhất 4 tháng

Kinh tế chững lại, khủng hoảng thiếu tiền mặt ở hệ thống ngân hàng Trung Quốc đang ảnh hưởng đến ngành sản xuất Trung Quốc.
Theo số liệu của Tổng cục thống kê Trung Quốc công bố hôm nay 1/7, chỉ số quản lý thu mua sản xuất (PMI) tháng 6 của nước này là 50,1 điểm, giảm so với 50,8 điểm trong tháng 5. PMI trên 50 điểm vẫn cho thấy sự tăng trưởng tuy nhiên tốc độ tăng trưởng giảm so với tháng trước và là mức tăng trưởng chậm nhất 4 tháng.

Trước đó, theo số liệu của HSBC, PMI sản xuất tháng 6 của Trung Quốc giảm từ 49,2 xuống 48,3 điểm trong tháng 6, thấp hơn kỳ vọng của các chuyên gia và là mức thấp nhất trong 9 tháng qua.

Tốc độ tăng trưởng sản xuất của Trung Quốc chậm lại quý thứ 2 liên tiếp trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc hạn chế tăng trưởng tín dụng khiến tín dụng cho các doanh nghiệp sản xuất giảm. Việc Trung Quốc hạn chế bơm tiến cho hệ thống ngân hàng cho thấy Trung Quốc sẵn sàng chấp nhận tăng trưởng kinh tế chậm lại để ngăn rủi ro từ sự bùng nổ tín dụng đặc biệt bùng nổ hoạt động cho vay ngầm.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện