Thứ Hai | 23/04/2012 11:24

Sản xuất Trung Quốc có thể thu hẹp tháng thứ 6 liên tiếp

Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất của HSBC và Markit Economics tạm tính đạt 49,1 điểm, tăng nhẹ so với 48,3 điểm vào cuối tháng 3.
Sản xuất Trung Quốc có thể thu hẹp tháng thứ 6 liên tiếp trong tháng 4, duy trì áp lực buộc các quan chức phải theo đuổi các chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế, khảo sát với các doanh nghiệp cho thấy.

Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của HSBC và Markit Economics tạm tính đạt 49,1 điểm, tăng nhẹ so với 48,3 điểm vào cuối tháng 3. Dưới 50 điểm cho thấy tình hình sản xuất thu hẹp.

Thủ tướng Ôn Gia Bảo đang cố gắng ngăn chặn suy thoái sau hơn tại nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, điều này cũng sẽ hạn chế tăng trưởng toàn cầu khi tăng trưởng Mỹ có dấu hiệu chậm lại.

Chỉ số chứng khoán Shanghai Composite giảm thiệt hại sau khi báo cáo được công bố. Chỉ số này đã giảm 0,2% trưa nay sau khi giảm tới 0,5% trước đó.

Việc chỉ số sản xuất giảm tháng thứ 6 liên tiếp, nếu được khẳng định vào lần công bố cuối cùng ngày 2/5 tới thì sẽ là khoảng thời gian giảm dài nhất kể từ khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009.

Nguồn DVT/Bloomberg


Sự kiện