Thứ Bảy | 02/06/2012 09:02

Sản xuất tháng 5 của Mỹ tăng tháng thứ 34 liên tiếp

Lĩnh vực sản xuất tiếp tục là động lực chính thúc đẩy đà phục hồi của kinh tế Mỹ, đặc biệt trong những tháng gần đây.
Lĩnh vực sản xuất Mỹ trong tháng 5 tăng trưởng tháng thứ 34 liên tiếp, cuộc khảo sát công nghiệp hàng đầu hôm qua (1/6) cho thấy.

Chỉ số quản lý chuỗi cung của Mỹ (ISM) cũng là Chỉ số quản lý mua (PMI) đạt 53,4 điểm trong tháng 5, thấp hơn 54,8 điểm trong tháng 4. PMI trên 50 điểm cho thấy sự mở rộng của lĩnh vực sản xuất.

Theo ISM, 13 trong số 18 ngành công nghiệp sản xuất của Mỹ báo cáo tăng trưởng trong tháng 5, bao gồm đồ nội thất và các sản phẩm liên quan đến nội thất, máy móc và thiết bị điện. 4 ngành công nghiệp, bao gồm thực phẩm và thiết bị giao thông giảm.

Sản xuất là nhân tố quan trọng đóng góp vào tăng trưởng kinh tế kể từ cuộc khủng hoảng tài chính kết thúc năm 2009. Báo cáo của một số nhà máy trong tháng 5 cho thấy tình hình kinh doanh ổn định trong khi cũng có một số nhà máy cho biết tình hình kinh doanh thấp hơn dự kiến.

Tăng trưởng kinh tế Mỹ nhìn chung chậm hơn so với dự báo. Theo ước tính của Bộ Thương mại, tăng trưởng kinh tế Mỹ quý I/2012 giảm từ 2,2% xuống còn 1,9%. Báo cáo mới nhất từ Bộ Lao động cũng cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 8,2% trong tháng 5.

Nguồn Tân Hoa Xã/DVT


Sự kiện