Thứ Tư | 30/07/2014 10:00

Sản xuất Nhật Bản tăng trưởng chậm nhất hơn 3 năm

Sản lượng công nghiệp của Nhật Bản giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2011, cho thấy tầm ảnh hưởng của đợt tăng thuế hồi tháng 4.
Bộ Thương mại Nhật Bản cho biết, tháng 6, sản lượng công nghiệp đã giảm 3,3% so với tháng trước đó. Con số này gấp hơn 2 lần so với dự báo của của các chuyên gia và trái ngược với xu hướng tăng trưởng của tháng 5.

Phần lớn các ngành công nghiệp của Nhật Bản đều ghi nhận tình trạng suy yếu trong hoạt động sản xuất. Cụ thể, số lượng các thiết bị vận chuyển như ôtô giảm 3,4%, máy tính để bàn, điện thoại di động và các thiết bị truyền thông khác giảm 9% so với tháng 5.

Các doanh nghiệp Nhật Bản đã phải cắt giảm sản xuất do người dân giảm chi tiêu và xuất khẩu tiếp tục suy yếu. Điều này chứng tỏ, kinh tế Nhật Bản đang mất dần động lực tăng trưởng do quan điểm thận trọng của giới đầu tư.

Sản lượng công nghiệp có thể sẽ phục hồi trở lại trong những tháng tới với mức tăng dự báo 2,5% trong tháng 7 và 1,1% trong tháng 8, theo số liệu của Bộ Thương mại. Dự báo này đã chứng tỏ tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực công nghiệp sẽ chậm lại trong những tháng tới.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện