Thứ Hai | 02/07/2012 20:55

Sản xuất Mỹ tháng 6 tăng trưởng thấp nhất 18 tháng

Khu vực sản xuất Mỹ tháng 6 tăng trưởng với tốc độ chậm nhất 18 tháng khi tốc độ đầu ra và đơn đặt hàng mới đều chậm lại.
Theo dữ liệu của Markit, chỉ số sản xuất (PMI) tháng 6 của Mỹ đứng ở mức 52,5 điểm, thấp hơn mức dự báo 52,9 điểm trước đó và thấp nhất kể từ tháng 12/2010. Trong tháng 5, chỉ số PMI của Mỹ đạt 54 điểm.

Các nhà máy Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề bởi nhu cầu hàng hóa yếu của châu Âu. Kinh tế trưởng tại Markit, Chris Williamson cho rằng tình trạng này sẽ còn kéo dài một thời gian nữa trong bối cảnh châu Âu tiếp tục vật lộn với chính sách thắt lưng buộc bụng và tăng trưởng kinh tế chậm chạp.

Tuy nhiên, theo ông Williamson, sự phục hồi nhu cầu từ thị trường trong nước là một điểm sáng của sản xuất Mỹ trong tháng này. Ông cho biết, nhu cầu nội địa tăng cao sẽ tốt hơn cho các nhà máy Mỹ thay vì nhu cầu từ các nền kinh tế khác.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng sản xuất chậm nhất kể từ cuối năm 2010 cho thấy khả năng tạo công ăn việc làm của kinh tế Mỹ vẫn rất khiêm tốn trong tháng 6, ông Williamson nói.

Nguồn Reuters/DVT


Sự kiện