Thứ Năm | 21/06/2012 16:28

Sản xuất, dịch vụ eurozone giảm tháng thứ 5 liên tiếp

Theo Markit Economics, sản lượng sản xuất, dịch khu vực đồng euro (eurozone) giảm tháng 5 liên tiếp, chỉ ra kinh tế khó lòng tăng trưởng trong quý này.
Chỉ số sản xuất tổng hợp dựa trên khảo sát các nhà quản trị mua hàng trong cả 2 ngành sản xuất và dịch vụ của eurozone duy trì ở 46, không thay đổi so với tháng 5, mức thấp nhất trong vòng 35 tháng, số liệu của Markit Economics chỉ ra hôm nay.

Như vậy đây là tháng thứ 5 liên tiếp chỉ số này dưới mốc 50, phân biệt giữa tăng trưởng và suy giảm. Trong khi đó, dự đoán trung bình chỉ số PMI của 15 nhà kinh tế trong khảo sát của Bloomberg News là 45,5.

Càng ngày càng có nhiều dấu hiệu chỉ ra kinh tế châu Âu yếu đi sau khi chững lại quý I do khủng hoảng nợ xấu đi, hủy hoại niềm tin kinh doanh và tiêu dùng.

Jan Amrit Poser, kinh tế trưởng tại Bank Sarasin ở Zurich cho rằng kinh tế sẽ tiếp tục đi xuống và hướng tới suy thoái, đồng thời Hy Lạp vẫn là một nhân tố đáng lo ngại, vấn đề quan trọng hiện nay là các nhà lãnh đạo châu Âu cần phá vỡ vòng bất ổn luẩn quẩn hiện tại.

Nguồn Bloomberg, Marketwatch/ DVT


Sự kiện