Thứ Ba | 30/04/2013 08:19

Sản xuất công nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc không đạt kỳ vọng

Sản lượng công nghiệp của Nhật Bản và Hàn Quốc tháng 3 thấp hơn dự báo do nhu cầu toàn cầu yếu hạn chế khả năng phục hồi nền kinh tế.
Bộ thương mại Nhật Bản sáng nay vừa tuyên bố sản lượng công nghiệp nước này tháng 3 chỉ tăng 0,2% so với tháng trước, thấp hơn mức 0,4% dự báo của các chuyên gia thông qua khảo sát của Bloomberg. Tại Hàn Quốc, sản lượng giảm tới 2,6%.

Các số liệu trên càng làm tăng dấu hiệu tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại. Trước đo, Mỹ công bố GDP quý I thấp hơn dự báo và Trung Quốc cũng cho biết tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm trong 3 tháng đầu năm. Đồng yên yếu đi giúp tăng cường lạc quan đối với những nhà xuất khẩu Nhật Bản, tuy nhiên cũng làm tăng thách thức đối với các đối thủ từ các quốc gia châu Á.

Ông Takuji Okubo, kinh tế trưởng tại Japan Macro Advisors, Tokyo cho biết "Các nhà sản xuất Nhật đang phải đối diện với nhiều bất ổn. Đồng yên mất giá rõ ràng sẽ giúp tăng cường lợi nhuận của các nhà sản xuất nhưng vẫn chưa đủ để chắc chắn khối lượng xuất khẩu sẽ được đẩy mạnh".

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện