Thứ Hai | 16/06/2014 21:02

Sản xuất công nghiệp Mỹ tháng 5 tăng trưởng bền vững

Sản lượng sản xuất của Mỹ tăng, khiến thị trường càng tự tin rằng, tăng trưởng kinh tế sẽ phục hồi mạnh mẽ trong quý II.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết, sản lượng công nghiệp tăng 0,6% trong tháng 5 sau khi giảm 0,1% trong tháng 4. Con số này cao hơn so với mức tăng dự báo 0,5% của các chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của Reuters.

Tháng 5, sản lượng sản xuất xe cơ giới tăng 1,5% sau khi giảm 0,1% trong tháng 4. Ngoài ra, sản lượng sản xuất máy móc, máy tính, các thiết bị điện, điện tử cũng tăng mạnh.

Tuy nhiên, hoạt động sản xuất kim loại chính lại suy yếu. Sản lượng khai thác mỏ tăng 1,3% trong tháng 5, thấp hơn so với mức tăng 1,6% của tháng 4. Sản lượng sản xuất điện, nước giảm 0,8% và ghi nhận tháng giảm thứ 4 liên tiếp.

Sản lượng sản xuất và khai thác mỏ tăng đã thúc đẩy sản lượng công nghiệp chung của Mỹ tăng 0,6% trong tháng 5 so với mức giảm 0,3% của tháng 4.

Báo cáo cũng cho biết, tháng 5, công suất hoạt động của các nhà máy tại Mỹ tăng lên 77% - mức cao nhất kể từ tháng 3/2008. Tổng công suất của cả ngành công nghiệp Mỹ tăng lên 79,1% nhưng vẫn thấp hơn 1 điểm % so với mức trung bình dài hạn.

Báo cáo này là bằng chứng mới nhất chứng tỏ, kinh tế Mỹ đã đạt được đà tăng trưởng bền vững sau khi suy giảm trong quý I vì thời tiết khắc nghiệt.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Sự kiện