Thứ Sáu | 06/07/2012 17:49

Sản xuất công nghiệp Đức tháng 5 tăng mạnh hơn dự đoán

Trong tháng 5, sản lượng công nghiệp Đức hồi phục nhiều hơn dự đoán nhờ ngành xây dựng giúp củng cố kinh tế Đức trước khủng hoảng.
Sản xuất tăng 1,6% so với tháng 4, sau khi giảm 2,1% tháng trước, Bộ Kinh tế Đức cho biết hôm nay 6/7. Mức tăng này cũng vượt xa dự đoán trung bình 0,2% của 36 nhà kinh tế theo khảo sát của Bloomberg News.

So với cùng kỳ năm trước, sản xuất không thay đổi sau khi điểu chỉnh lại số ngày làm việc. Trong đó, xây dựng tăng 7% trong 2 tháng 4,5 so với 2 tháng trước nữa, Bộ Kinh tế cho biết.

Hôm qua, Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) giảm lãi suất xuống thấp kỷ lục do khủng hoảng nợ đe dọa khu vực đồng euro (eurozone) rơi vào suy thoái. Điều này nhiều khả năng ảnh hưởng mạnh tới Đức do eurozone là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Đức.

Trong khi niềm tin đầu tư và kinh doanh Đức đều giảm giữa các dấu hiệu kinh tế yếu đi thì có những tín hiệu khả quan gồm tỷ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục và số đơn đặt hàng nhà máy tháng 5 bất ngờ tăng 0,6%, theo số liệu Bộ Kinh tế Đức hôm qua.

Andreas Scheuerle, một nhà kinh tế tại Dekabank ở Frankfurt nhận định, các nhà máy của Đức vẫn hoạt động tốt, tuy nhiên sắp tới Đức sẽ chứng kiến một vài dấu hiệu sụt giảm do ảnh hưởng của khủng hoảng nợ eurozone. Ông cho rằng khắp nơi trên eurozone đang tiến gần tới suy thoái, trong khi kinh tế toàn cầu đã chậm lại tới mức không thể bù đắp cho những yếu kém từ châu Âu.

Nguồn DVT/Bloomberg


Sự kiện