Thứ Tư | 13/03/2013 17:51

Sàn Thượng Hải chuẩn bị mở phiên giao dịch đêm

Hôm nay, một quan chức cho biết, sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE) sẽ thêm giờ giao dịch ban đêm nhằm tiến tới trở thành thị trường toàn cầu.
Trong cuộc họp báo ở Bắc Kinh, ông Yang Maijun - Giám đốc điều hành của SHFE cho biết, thời điểm giao dịch đêm bắt đầu từ 21h30 đến 2h30 sáng hôm sau theo giờ địa phương.

SHFE đối mặt với cạnh tranh ngày càng gay gắt sau khi Sàn giao dịch và thanh toán bù trừ Hồng Kông (HKEx) mua lại Sàn giao dịch kim loại London (LME) năm ngoái, với kế hoạch bắt đầu giao dịch và thanh toán bù trừ các sản phẩm của LME trong khung giờ châu Á.

Theo ông Yang, SHFE sẽ khai thác cơ hội hợp tác hai bên cùng có lợi với HKEx. Trung Quốc nên nhanh chóng mở giao dịch hàng hoá tương lai cho các nhà đầu tư nước ngoài và đặt ra các quy định cụ thể cho phép các doanh nghiệp trong nước tự bảo hiểm trên thị trường nước ngoài, ông Yang - một đại biểu của Quốc hội Trung Quốc kiến nghị.

Hiện nay, SHFE giao dịch các hàng hoá nguyên liệu như đồng, nhôm, kẽm, chì, cao su tự nhiên, dầu nhiên liệu, thép, vàng và bạc tương lai.

Sàn giao dịch trao đổi hàng hoá lớn nhất Trung Quốc tính theo giá trị của các hợp đồng này cũng chuẩn bị giao dịch dầu thô tương lai.

Nguồn Bloomberg


Sự kiện