Thứ Sáu | 15/06/2012 21:22

Sản lượng công nghiệp Mỹ tháng 5 giảm 0,1%

Trong tháng 5, sản xuất công nghiệp Mỹ bất ngờ giảm lần thứ 2 trong 3 tháng do sản lượng phương tiện giao thông và hàng hóa tiêu dùng giảm.
Theo Cục dự trữ liên bang Mỹ, tổng sản lượng tại các nhà máy, hầm mỏ, và các cơ sở phụ trợ khác giảm 0,1% so với tháng trước, sau khi tăng 1% trong tháng 4. Trong khi đó, các nhà kinh tế trong khảo sát của Bloomberg News trung bình dự đoán sản lượng sản xuất tăng 0,1%.

Trong đó, sản xuất tại các nhà máy, đóng góp 75% tổng sản xuất, giảm 0,4% trong tháng 5.

Báo cáo hôm nay cũng chỉ ra sản xuất các bộ phận và động cơ xe giảm 1,5% trong tháng 5, sau khi tăng 4% tháng trước. Trong khi đó, sản xuất các sản phẩm tiêu dùng giảm 0,2% sau khi tăng 1,4% trong tháng 4.

Sản lượng các nhà máy giảm chứng tỏ nền công nghiệp vốn giúp Mỹ thoát khỏi suy thoái 3 năm qua đang chững lại. Sự suy giảm ở một vài khu vực tại châu Âu và châu Á có thể làm bớt đi nhu cầu các sản phẩm sản xuất tại Mỹ, cùng lúc với thời điểm các công ty hạn chế mua thiết bị mới.

Dean Make, kinh tế trưởng tại Barclays ở New York nhận định mặc dù sản xuất yếu đi trong tháng 5, nhưng các nhà sản xuất vẫn đang hoạt động khá tốt khi so với các khu vực khác trên thế giới, đặc biệt châu Âu, phần nào nhờ tăng trưởng nhu cầu ở Mỹ mạnh mẽ hơn.



Nguồn Bloomberg/ DVT


Sự kiện