Thứ Tư | 12/09/2012 17:43

Sản lượng công nghiệp eurozone tăng trở lại

Sản xuất công nghiệp khu vực đồng euro (eurozone) tăng trở lại trong tháng 7, trong khi giá năng lượng cao khiến lạm phát trong tháng 8 tăng.
Cơ quan thống kê chính thức Eurostat của Liên minh châu Âu (EU) cho biết sản lượng công nghiệp của eurozone trong tháng 7 tăng 0,6% so với tháng 6, nhưng vẫn thấp hơn 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng sản lượng công nghiệp này của eurozone cao hơn so với dự báo trước đó mà các nhà kinh tế đưa ra là 0,1%.

Sản lượng công nghiệp trong tháng 7 của eurozone tăng nhiều hơn so với dự đoán do hoạt động sản xuất hàng hóa cơ bản bất ngờ tăng. Tuy nhiên, mức tăng này chỉ đủ bù đắp phần sản lượng giảm trong tháng 6 và do đó không thể nói sản xuất công nghiệp của khu vực này đã trở lại tăng trưởng bền vững khi sản lượng hàng hóa tiêu dùng giảm

Tuy nhiên, sản lượng công nghiệp tăng có nghĩa là kinh tế của eurozone có thể phục hồi mạnh hơn so với dự báo của chuyên gia.

Cơ quan thống kê Eurostat cũng cho biết lạm phát của eurozone trong tháng 8 lên 2,6% so với 2,4% trong tháng 7 do giá dầu tăng cao. Thông tin này sẽ khiến ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) ít khả năng hạ lãi suất cơ bản trong những tháng tới.

Nguồn WSJ/Khampha


Sự kiện