Thứ Tư | 13/06/2012 16:45

Sản lượng công nghiệp eurozone giảm 2 tháng liên tiếp

Sản xuất công nghiệp khu vực đồng euro (eurozone) tháng 4 tiếp tục giảm, dẫn đầu là Đức, chứng tỏ khu vực đang chìm sâu vào suy thoái.
Trong tháng 4, sản xuất công nghiệp eurozone giảm 0,8% so với tháng trước, sau khi giảm 0,1% tháng 3, cơ quan thống kê của Liên minh châu Âu tại Luxembourg cho biết hôm nay. Tuy nhiên, mức giảm này cao hơn trung bình dự đoán 1,2% giảm của 28 nhà kinh tế trong khảo sát của Bloomberg News. So với cùng kỳ năm trước, sản xuất giảm 2,3%.

Tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu đi đã khiến các nhà sản xuất châu Âu cắt giảm chi tiêu và việc làm. Ở châu Á, Trung Quốc dẫn đầu trong sản xuất suy giảm tháng vừa rồi, trong khi niềm tin kinh tế châu Âu giảm xuống thấp nhất trong 2,5 năm.

Chủ tịch ngân hàng trung ương châu Âu Mario Draghi tuyên bố ngày 6/6, rủi ro đối với triển vọng kinh tế toàn cầu tăng.

Jan Amrit Poser, kinh tế trưởng của Bank Sarasin tại Zurich, nhận định các dữ liệu mới nhất chỉ ra kinh tế eurozone đang rơi tự do, và nếu các giải pháp đối phó không được thực hiện sớm, eurozone sẽ sớm chìm vào suy thoái sâu.

Báo cáo hôm nay cũng chỉ ra, sản lượng công nghiệp Đức giảm 2% trong tháng 4 so với tháng trước, khi nó tăng 0,9%. Sản lượng của Italia và Tây Ban Nha giảm lần lượt 1,9% và 0,7% so với tháng trước, trong khi sản lượng của Ireland, Pháp và Hy Lạp tăng.

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện