Thứ Tư | 06/06/2012 20:47

Sản lượng công nghiệp Đức tháng 4 giảm nhiều hơn dự đoán

Đây là dấu hiệu cho thấy tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất châu Âu chậm lại do tác động của khủng hoảng nợ.
Theo Bộ Kinh tế Đức, sản xuất công nghiệp tháng 4 nước này giảm 2,2% so với tháng trước, nhiều hơn dự đoán trung bình giảm 1% của 37 nhà kinh tế trong khảo sát của Bloomberg News. Như vậy, sản xuất công nghiệp trong năm của Đức giảm 0,7%. Bộ Kinh tế cũng điều chỉnh lại sản xuất công nghiệp tháng 3 xuống tăng 2,2% từ mức tăng 2,8% đưa ra trước đó.

Trong đó tháng 4, ngành xây dựng giảm 6% sau khi tăng 26% trong tháng 3; sản xuất các thiết bị đầu tư như máy móc giảm 3,6%, trong khi sản lượng năng lượng tăng 2,4%.

Aline Schuiling, nhà kinh tế tại ABN Amro Bank NV tại Amsterdam nhận xét khủng hoảng khu vực đồng euro (eurozone) tác động tới niềm tin, khiến công nghiệp Đức quay lại mức mùa thu năm ngoái.

Quý I/2012, Đức đã giúp eurozone thoát khỏi suy thoái, khi tăng trưởng Đức đạt 0,5%, nhờ xuất khẩu tới các nước ngoài khối. Nhưng kể từ đó, niềm tin đầu tư và kinh doanh giảm do lo ngại từ ngành ngân hàng Tây Ban Nha, cũng như nguy cơ Hy Lạp rời eurozone, khiến triển vọng kinh tế khu vực tiêu cực. Số đơn đặt hàng các nhà máy Đức giảm 1,9% tháng 4, Bộ Kinh tế cho biết hôm qua.


Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện