Mạnh Đức Thứ Hai | 29/01/2018 08:44

Sàn Coincheck bị tin tặc lấy cắp hơn 400 triệu USD

Đây là một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất tại Nhật Bản.

Coincheck, một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất của Nhật Bản,  vừa bị tin tặc tấn công và cướp đi hơn 500 triệu đồng NEM, với giá trị 424 triệu USD.

Sau sự việc này, Coincheck đã dừng mọi hoạt động rút tiền nhằm hạn chế rủi ro mất tiền, đồng thời truy tìm nguyên nhân mất cắp. Trong một thông báo trên Twitter, sàn này cho biết họ đang cân nhắc việc đền bù thiệt hại cho nhà đầu tư.

NEM là một loại tiền ảo giống như Bitcoin, Ether hay Litecoin và là đồng tiền ảo lớn thứ 8 thế giới theo giá trị giao dịch.

Nhật Bản là một trong những thị trường tiền ảo lớn nhất thế giới. Vào năm 2016, nước này cũng đã cấp phép cho các sàn giao dịch tiền ảo của mình nhăm minh bạch hóa và kiểm soát rủi ro tốt hơn. Vào năm 2014, Sàn giao dịch tiền ảo có tên Mt Gox, đã bị kẻ xấu lấy đi lượng bitcoin giá trị 400 triệu USD, khiến sàn này phải đệ đơn phá sản.

Tại Việt Nam, rất nhiều chuyên gia và cơ quan chức năng cũng đã khuyến cáo người dân cần phải thận trọng khi giao dịch tiền ảo vì tính ẩn danh của chúng, và là công cụ mà các đối tượng tội phạm có thể lợi dụng. Các đồng tiền ảo có biến động giá rất lớn nên đầu tư nhà đầu tư có thể mất trắng. Ngoài ra, sự biến động lớn như vậy có thể làm suy giảm tính năng của tiền ảo như là một phương tiện thanh toán.

Nguồn Tổng hợp