Thứ Năm | 24/07/2014 22:02

Sân bay Ouagadougou: AH 5017 rơi tại Mali

Theo sân bay Ouagadougou, chiếc máy bay trên có thể đã rơi tại khu vực Kidal (Mali) - nơi quân đội Pháp đang đồn trú.
Trên website chính thức của sân bay Ouagadougou - nơi chuyến bay AH 5017 của hãng hàng không Air Algerie cất cánh được xác nhận chính thức là "đã rơi" vừa đăng hình ảnh khoanh vùng khu vực có thể xảy ra tai nạn.

Khoanh vùng khu vực máy bay rơi
Khoanh vùng khu vực máy bay rơi của máy bay AH 5017 - Nguồn: Sân bayOuagadougou

Sân bay Ouagadougou nhận định, chiếc máy bay trên có thể được tìm thấy trong khoảng khu vực Kidal (Mali) - nơi quân đội Pháp đang đồn trú và trước đó được kiểm soát bởi phiến quân nổi dậy. Ít giờ trước đây, nhiều nguồn tin (như CCTV của Trung Quốc, Elnahar của Algeria hay RT của Nga) đều cho biết chiếc máy bay trên đã rơi gần thủ đô của Niger, trong khi báo cáo của sân bay Ouagadougou lại khoanh vùng nơi máy bay rơi trong lãnh thổ của Mali.

Hiện Pháp đã điều hai máy bay chiến đấu đang đồn trú ở Tây Phi để truy tìm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Air Algerie.

Chuyến bay AH 5017 của hãng hàng không Air Algerie được xác nhận "đã rơi" sau khi bất ngờ bị mất liên lạc trong đêm ngày 23/7 khi đang trên hành trình từ sân bay Ouagadougou (thủ đô Burkina Faso) đến thành phố Algiers (thủ đô của Algeria). Trên máy bay có 116 người, trong đó bao gồm 110 hành khách và 6 nhân viên phi hành đoàn.