Thứ Tư | 06/11/2013 15:50

Samsung tăng gấp đôi cổ tức để nâng giá cổ phiếu

Samsung công bố kế hoạch tăng cổ tức năm 2013 lên 2 lần, tương đương với 1% giá cổ phiếu.
Hôm nay (6/11), Samsung Electronics, công ty sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, tuyên bố sẽ tăng gấp đôi cổ tức với mục đích nâng giá cổ phiếu của công ty.

Samsung điều chỉnh chiến lược kinh doanh nhằm bắt kịp xu hướng chuyển từ sản xuất phần cứng sang kinh doanh phần mềm đang diễn ra trong ngành công nghệ thông tin.

Theo ông Lee Sang hoon, giám đốc tài chính của Samsung "Lãnh đạo của công ty cho rằng hệ số giá trên thu nhập (P/E) không phản ánh đúng mức tăng trưởng lợi nhuận và vị trí hàng đầu của Samsung trong ngành công nghệ thông tin".

Để làm cho cổ phiếu của mình thêm hấp dẫn, Samsung đã công bố kế hoạch tăng cổ tức năm 2013 lên 2 lần, tương đương với 1% giá cổ phiếu. Ông Lee cho biết Samsung cũng đang cân nhắc phương án đăng ký chứng chỉ lưu ký tại các sàn chứng khoán Mỹ (ARD), giúp cho các nhà đầu tư cá nhân có thể dễ dàng mua được cổ phiếu của Samsung. Hiện nay, cổ phiếu của Samsung chỉ được niêm yết tại Hàn Quốc. Giá trị vốn hóa thị trường của Samsung chiếm tới gần 1/5 giá trị của toàn bộ thị trường chứng khoán Hàn Quốc.

Tuyên bố này của Samsung Electronics được đưa ra trong cuộc họp của công ty với các chuyên gia phân tích tài chính và nhà đầu tư. Trong các tuần gần đây, cổ phiếu của Samsung đã tăng trở lại sau khi sụt giảm hồi hè năm nay do xuất hiện những lo ngại về việc thị trường điện thoại thông minh đã bão hòa.

Nguồn Dân Việt/The New York Times


Sự kiện