Thứ Ba | 07/04/2015 11:33

Samsung báo lãi quý I sụt 1/3 so với năm ngoái

Ngày 7/4, Samsung Electronics báo lợi nhuận hoạt động giảm 30,5% so với cùng kỳ năm trước trong quý I.

Công ty công nghệ Hàn Quốc báo lợi nhuận hoạt động đạt 5,4 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm 2015, giảm so với mức 7,8 tỷ USD cùng kỳ năm trước, AFP đưa tin.

Tuy nhiên trong một tín hiệu cho thấy có thể công ty đang có bước ngoặt, lợi nhuận quý I/2015 tăng 11,5% so với quý IV/2014.

Cổ phiếu Samsung đã đỉnh gần 2 năm vào giữa tháng Ba khi các chuyên gia cải thiện triển vọng kinh doanh của công ty. Tổng cộng trong quý I, cổ phiếu Samsung tăng 8,6%.  

Trong quý tới, giới phân tích kỳ vọng Galaxy S6 và mẫu smartphone màn hình cong Galaxy S6 Edge sẽ đẩy mạnh doanh số bán hàng, vực dậy kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận mảng kinh doanh thiết bị di động.

Ngoài ra doanh số chất bán dẫn cũng được cho là sẽ làm nên chuyện. Nhờ nhu cầu lớn về chip nhớ, lợi nhuận mảng kinh doanh chip hệ thống của Samsung được đánh giá sẽ phục hồi trong năm 2015.

Samsung đã ký hợp đồng với Apple và trở thành nhà cung cấp bộ vi xử lý A-series, mà cụ thể sẽ là chip A9 cho thế hệ iPhone tiếp theo. 

Bên cạnh việc sản xuất chip xử lý A9 cho Apple, có thông tin cho rằng Samsung sẽ cung cấp cả các module DRAM cho chip A9. Như vậy là gần như các thành phần quan trọng nhất của bộ vi xử lý trong chiếc iPhone tiếp theo sẽ do nhà sản xuất smartphone Galaxy cung cấp.

Nguồn Bizlive