Thứ Sáu | 12/09/2014 20:30

Ruble Nga xuống thấp kỷ lục sau lệnh trừng phạt của Mỹ và EU

Diễn biến ảm đạm tiếp tục bao phủ thị trường tài chính Nga, trên cả thị trường tiện tệ lẫn chứng khoán trong phiên giao dịch hôm nay 12/9.
Hôm nay 12/9, đồng nội tệ của Nga đã giảm xuống mức thấp kỷ lục mới so với đồng USD do sức ép từ việc tăng cường các biện pháp trừng phạt của châu Âu và Mỹ, đặc biệt nhắm vào các lĩnh vực kinh tế quan trọng của Nga như dầu khí trong bối cảnh nền kinh tế đang bên bờ vực suy thoái.

Đồng USD tăng lên mức cao nhất ngay sau khi Sàn giao dịch Chứng khoán Moscow mở cửa giao dịch trong ngày hôm nay và đạt mức cao kỷ lục 37,72 ruble đổi 1 USD. Đồng ruble cũng giảm giá mạnh so với đồng euro. Các chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Nga cũng giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay.

Nguồn tin ngoại giao EU cho biết liên minh này sẽ thực thi các lệnh trừng phạt mới với Nga ngay từ hôm nay 12/9. Lệnh trừng phạt gồm cấm các doanh nghiệp dầu khí quốc doanh lớn, các công ty trong lĩnh vực quốc phòng của Nga huy động vốn trên thị trường EU.

Reuters dẫn nguồn thạo tin cho hay, Mỹ cũng sẽ thông qua lệnh trừng phạt mới với các ngân hàng của Nga trong ngày hôm nay. Theo đó, các ngân hàng trong đó có ngân hàng lớn nhất Nga là Sberbank sẽ bị hạn chế tiếp cận thị trường cổ phiếu và trái phiếu Mỹ.


Nguồn Theo DVO/ MarketWatch


Sự kiện