Thứ Sáu | 18/07/2014 15:38

Rò rỉ video ghi lại khoảnh khắc MH17 bị bắn rơi

MH17 bị bắn rơi ở độ cao khoảng 10km, cách không phận giới hạn khoảng 300m và cách biên giới Nga khoảng 52km.
Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines gặp nạn hôm qua 17/7 khi đang trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur khiến toàn 298 người trên máy bay thiệt mạng. Trong số các nạn nhân có tới 154 hành khách là người Hà Lan, 43 người có quốc tịch Malaysia.

MH17 bị bắn rơi ở độ cao khoảng 10km, cách không phận giới hạn khoảng 300m và cách biên giới Nga khoảng 52km.

Về nguyên nhân dẫn đến thảm họa này, Cơ quan tình báo Mỹ cho rằng, MH17 đã bị bắn bởi một tên lửa đất đối không, song hiện chưa thể xác định được do lực lượng nào khai hỏa.



Trong khi đó, các nước tiếp tục quy trách nhiệm cho nhau. Chính phủ Ukraine và Australia đều cho rằng lực lượng ly khai đứng sau vụ việc, trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng Ukraine phải chịu trách nhiệm.

Hiện nhóm cứu trợ đã tìm thấy hộp đen thứ 2 của chiếc máy bay, ít giờ sau khi phiến quân ly khai thu được chiếc hộp đen đầu tiên.

Các nước trong đó có Pháp, Nga, Đức, Anh cho rằng tai nạn của MH17 là một thảm kịch và đồng loạt kêu gọi mở cuộc điều tra khẩn cấp do Liên Hợp Quốc đứng đầu để xác định nguyên nhân tai nạn

Nguồn Theo DVO


Sự kiện