Thứ Bảy | 04/08/2012 07:03

Reuters bị tin tặc tấn công

Hàng loạt bài báo giả bao gồm 1 bài phỏng vấn lãnh đạo quân giải phóng Syria sai sự thật đã bị đăng tải lên mục blog của Reuters do bị hack.
Tuy nhiên, trong thông báo trên Twitter hôm qua 3/8, hãng này khẳng định: "Reuters không thực hiện cuộc phỏng vấn nào như vậy" . Reuters không đưa bất kỳ thông tin chi tiết về người đứng đằng sau vụ tấn công.

Theo Reuters, bài đăng giả này lấy tên 1 phóng viên của hãng, gồm 1 cuộc phỏng vấn với lãnh đạo quân giải phóng Syria Riad al-Asaad, tuyên bố lực lượng của ông này sẽ rút lui khỏi Aleppo, tỉnh phía Bắc Syria, sau khi chạm trán với quân đội chính phủ Syria. Nhiều tháng qua, quân giải phóng Syria đã chiến đấu với chính phủ nước này để giành quyền kiểm soát đất nước.

Reuters nhấn mạnh, quân giải phóng Syria đã đưa ra tuyên bố cho biết cuộc phỏng vấn chưa từng diễn ra và đổ lỗi cho chính quyền tổng thống Bashar al-Assad về bài báo giả. Reuters cũng cho biết các phóng viên của hãng đã báo cáo về quân giải phóng Syria vẫn hiện diện trong và ngoài Aleppo.

Reuters thông báo sẽ tạm đóng cửa mục blog vào thứ 6, ngày 3/8 để giải quyết vấn đề.

r

Nguồn WSJ/ Khampha


Sự kiện