Thứ Tư | 08/05/2013 10:31

Real Madrid trở thành câu lạc bộ đắt giá nhất hành tinh

Real Madrid không chỉ suýt đánh bại Manchester United (MU) trong mùa giải hồi tháng 3 mà giờ đây họ còn vượt doanh thu và giá trị của MU.
Theo danh sách các đội bóng có giá nhất năm 2013 của Forbes, hiện tại Real Madrid có giá trị 3,3 tỷ USD so với 3,17 tỷ USD của MU. MU hiện nay cũng là thương hiệu thể thao giá trị nhất trên thế giới.

Sau hơn 8 năm là câu lạc bộ có doanh thu cao nhất thế giới, một lần nữa Real Madrid đánh bại MU để giành vị trí đứng đầu của Forbes nhờ doanh thu 600 triệu USD trong mùa giải trước.

Một nguồn tin thân cận trong câu lạc bộ này cho biết có tới 65% doanh thu của Real Madrid đến từ nước ngoài. Trong mùa giải trước, đội bóng này thu về 16 triệu USD khi họ chơi các trận giao hữu tại Mỹ, Trung Quốc, Kuwait và khắp châu Âu.

Câu lạc bộ Real Madrid đã phát triển mạnh dưới sự lãnh đạo của Florentino Perez, tỷ phú ngành xây dựng. Ông đã giúp Real Madrid tăng doanh thu trong suốt 10 năm giữ chức chủ tịch với chiến lược nổi tiếng : trả nhiều tiền cho các cầu thủ tài năng hàng đầu, giành chiến thắng nhiều và mở rộng tất cả các ngành nghề kinh doanh.

Nguồn Forbes/Khampha


Sự kiện