Thứ Hai | 30/07/2012 08:39

Quỹ chứng khoán toàn cầu mất gần 11 tỷ USD tuần qua

Trong tuần kết thúc vào ngày 25/7, quỹ đầu tư chứng khoán toàn cầu bị rút ròng 10,7 tỷ USD, cao nhất kể từ tháng 11/2011.
Nhà đầu tư rút khỏi các quỹ đầu tư chứng khoán trong bối cảnh khủng hoảng nợ công châu Âu vẫn bế tắc, lợi suất trái phiếu Tây Ban Nha tăng mạnh, hạn hán nghiêm trọng ở Mỹ kéo dài trong khi Anh suy thoái sâu hơn.

Ngược lại với tình trạng rút ròng khỏi các quỹ đầu tư chứng khoán, tuần qua, các quỹ thị trường tiền tệ và trái phiếu hút ròng lần lượt 7,9 tỷ USD và 3,7 tỷ USD, số liệu của EPFR chỉ ra.

Tuần kết thúc vào ngày 25/7, quỹ trái phiếu thị trường mới nổi hút 393 triệu USD, thấp hơn so với mức 942 triệu USD tuần trước đó. Trong khi các quỹ của châu Âu bị rút ròng, tiền lại đổ vào các quỹ trái phiếu Mỹ. Cụ thể, tuần qua, các quỹ trái phiếu châu Âu bị rút 117 triệu uSD, Mỹ thu về hơn 3,1 tỷ USD. Tính đến tuần trước, thị trường trái phiếu toàn cầu đã hút ròng 223,2 tỷ USD.

Nhóm phân tích của Barclays nhận định: “Chúng tôi cho rằng, dòng vốn đổ vào các quỹ trái phiếu sẽ còn tăng trong thời gian tới khi nhà đầu tư kỳ vọng ngân hàng trung ương châu Âu sẽ hành động hỗ trợ thị trường trái phiếu châu Âu”.

Nguồn Stockmarkettoday/Khampha


Sự kiện