Thứ Tư | 11/12/2013 19:26

Quốc tế hoan nghênh bầu cử ở Thái Lan

Nhiều nước như Hoa Kỳ, Đức, Canada, và New Zealand gần đây thể hiện lo lắng về tình hình xung đột chính trị ở Thái Lan, hoan nghênh bầu cử sắp tới.

Các nước rất quan tâm tới tình hình chính trị Thái Lan và ủnghộ quyết định tổng tuyển cử theo khuôn khổ dân chủ, theo Trung Tâm Quản lý Trậttự và Hòa bình (CAPO) thông báo qua truyền hình.

Phó thủ tướng lâm thời, Ngoại trưởng SurapongTovichakchaikul, cũng là người đứng đầu CAPO. Ông nói có nhiều nước từ Hoa Kỳ, Đức,Canada, cho tới New Zealand gần đây đã thể hiện lo lắng về tình hình xung độtchính trị ở Thái Lan.

“Nước ngoài đang lo tình hình có thể leo thang thành bạo lực.Họ mong muốn chính phủ Thái tổ chức đối thoại và tìm các giải pháp hòa bình vớiđối thủ.”

“Quốc tế ủng hộ ý tưởng tổng tuyển cử và hy vọng nó sẽ diễnra trôi chảy, để hòa bình và ổn định được phục hồi trở lại trên đất Thái càng sớmcàng tốt” ông Surapong cho biết.

Rối loạn chính trị ở Thái Lan tháng 11 đã khiến 300 người biểutình bị thương. Số người chết doxung đột giữa người biểu tình và người ủng hộ chính phủ cho tới nay là 5 người.

Nguồn Bangkok Post/Dân Việt


Sự kiện