Thứ Ba | 19/03/2013 15:19

Quốc hội Síp dự kiến không thông qua thuế tiền gửi

Chính phủ Síp nhận định nhiều khả năng quốc hội nước này sẽ không thông qua kế hoạch đánh thuế tiền gửi trong bối cảnh hiện tại.
Phát ngôn viên chính phủ Síp Christos Stylianides hôm nay 19/3 cho biết Tổng thống nước này, ông Nicos Anastasiades, đã thông báo với Thủ tướng Đức Angela Merkel và ủy viên các vấn đề kinh tế Liên minh châu Âu (EU) về khả năng kế hoạch đánh thuế tiền gửi sẽ không được quốc hội phê duyệt, do lo sợ hệ thống ngân hàng trong nước sẽ bị rơi vào khủng hoảng.

Mặc dù nhấn mạnh vẫn tiếp tục tuân thủ các điều kiện đã đưa ra trong cuộc họp các bộ trưởng Tài chính châu Âu cuối tuần qua, song ông Nicos Anastasiades vẫn yêu cầu các đối tác EU cung cấp một số sự trợ giúp bổ sung dành cho Síp.

Quốc hội Síp dự kiến sẽ nhóm họp khẩn vào đêm nay rạng sáng mai để đưa ra quyết định cuối cùng về kế hoạch đánh thuế tiền gửi của chính phủ.

Cũng trong ngày hôm nay, Tổng thống Nicos Anastasiades dự kiến sẽ có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin để tìm một lối thoát cho cuộc khủng hoảng tiền tiết kiệm hiện tại, cũng như cách thức đối phó với sự tức giận của người dân.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện