Thứ Sáu | 22/06/2012 11:47

Quảng trường Tahrir Ai Cập lại rúng động do biểu tình

Hàng ngàn người Ai Cập lại đổ ra quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo biểu tình yêu cầu lãnh đạo quân sự trao quyền cho chính phủ dân sự.
Những người biểu tình này đã cắm lều trại qua đêm tại Quảng trường để yêu cầu lãnh đạo quân sự trao quyền cho chính phủ dân sự và kêu gọi hội đồng bầu cử tuyên bố chiến thắng của Tổng thống Mohamed Morsy, người lãnh đạo phong trào Anh em Hồi giáo.

Trước đó, ngày 18/6, các nghị sĩ của quốc hội do phe Hồi giáo chiếm đa số vừa bị giải thể tại Ai Cập cũng đã dọa tổ chức biểu tình tại Quảng trường trung tâm Tahrir của thủ đô Cairo, nếu họ bị cấm vào tòa nhà quốc hội. Đồng thời, họ cũng tuyên bố ứng viên Mohammed Mursi đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

"Những cuộc biểu tình ở Quảng trường, các chiến dịch chống khủng bố và sự vận động của các phương tiện truyền thông đều chung một mục đích là buộc ủy ban bầu cử công bố kết quả cụ thể", cựu Thủ tướng Ahmed Shafik cho biết. Ông cũng khẳng định mình là "người chiến thắng hợp pháp trong cuộc bầu cử vừa qua" và sẽ kêu gọi các đối thủ tham gia Chính quyền của ông.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua (21/6), Ủy ban bầu cử Tổng thống Ai Cập thông báo sẽ hoãn công bố kết quả bầu cử từ ngày 21 sang ngày 23 hoặc 24/6 vì cần thêm thời gian điều tra các khiếu nại từ các bên ủng hộ của cả 2 ứng cử viên.

Trang báo điện tử của Ai Cập Al Ahram hôm qua cũng đưa tin, Ủy ban bầu cử tổng thống tối cao có thể sẽ tổ chức bầu cử lại tại hơn 100 điểm bỏ phiếu trên cả nước.

Nguồn Reuters/DVT


Sự kiện