Thứ Ba | 29/07/2014 07:17

Quân đội Ukraine kiểm soát một phần hiện trường vụ MH17

Phe ly khai cáo buộc đây là nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm phá hủy hiện trường trước khi điều tra viên quốc tế tiếp cận.
AFP dẫn lời lãnh đạo của Cộng hòa Dân chủ Donetsk, ông Vladimir Antyufeev, cho biết: “Ukraine đã giành kiểm soát 1 phần hiện trường”. Quan chức này cáo buộc quân đội Ukraine đang tiến vào giành kiểm soát và phá hủy bằng chứng.

Trong khi đó, phía quân đội Ukraine cho biết các binh sỹ của họ đang giao tranh với các tay súng ly khai để kiểm soát một loạt thành phố xung quanh hiện trường MH17 và hiện đã tiến vào thành phố Shakhtarsk, cách hiện trường chỉ khoảng 10km. Lực lượng này hy vọng có thể giành lại thành trì của phe ly khai ở Donetsk. Ông Antyufeev thừa nhận, lực lượng ly khai đang phải thế thủ và tình hình đang hết sức phức tạp.

Tuy nhiên, hiện tại, lực lượng ly khai vẫn bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường trong bối cảnh cộng đồng quốc tế chỉ trích bằng chứng cho thấy hiện trường vụ tai nạn có thể bị phá hủy.

Một nhóm gồm cảnh sát Hà Lan và Úc buộc phải ngừng nỗ lực tiếp cận hiện trường – nơi vẫn còn sót một số thi thể của nạn nhân vụ máy bay MH17 bị bắn rơi do giao tranh ác liệt gần hiện trường.

Nguồn Theo DVO/AFP


Sự kiện