Thứ Tư | 23/07/2014 07:36

Quân đội Ukraine dội bom gần hiện trường MH17

Động thái này bị coi là vi phạm lệnh ngừng bắn và có thể ảnh hưởng đến các hoạt động ở khu hiện trường máy bay rơi.
Căng thẳng trong khu vực gần hiện trường máy bay chở khách MH17 của Malaysia Airlines bị rơi đã gia tăng sau khi quân đội Ukraine tiến hành các cuộc tấn công lực lượng ly khai.

Theo trang tin RT của Nga ngày 22/7, tiếng Grad RM khai hỏa được nghe thấy trong khu vực cách hiện trường 50 km.

Trong khi đó, quân đội Ukraine cũng tấn công bằng tên lửa cách hiện trường 30 km mặc dù trước đó chính phủ Kiev đã ký kết thỏa thuận ngừng bắn trong bán kính 40 km tính từ địa điểm máy bay MH17 rơi.

Lúc 11 giờ 30 phút giờ địa phương cùng ngày, hai máy bay quân sự Ukraine được cho là Su-25 cũng được nhìn thấy trên bầu trời Shakhtersk nằm cách nơi MH17 rơi 30 km. Tên lửa cũng dội xuống cánh đồng gần thị trấn và phát nổ cách một trạm kiểm soát chỉ khoảng 200 mét.

Những thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh, lực lượng ly khai đã thu thập được toàn bộ thi hài nạn nhân trên máy bay MH17 và chuyển về thành phố Kharkov, Ukraine trước khi chuyển tới Eindhoven, Hà Lan phục vụ công tác nhận dạng.

Trong khi các bên vẫn tranh cãi ai phải chịu trách nhiệm về vụ bắn rơi MH17, hôm qua 22/7, 3 quan chức tình báo Mỹ cho rằng Nga không liên quan trực tiếp đến vụ việc và chỉ hỗ trợ lực lượng ly khai Ukraine. Họ cũng cho rằng, chính lực lượng ly khai Ukraine đã phóng tên lửa bắn MH17 nhưng chỉ là do sai sót.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện