Thứ Hai | 03/06/2013 07:02

Quân đội Syria không kích dữ dội vào thành trì phe đối lập

Chính quyền Syria tuyên bố chỉ cho phép Hội Chữ thập đỏ vào Qusayr khi các cuộc không kích chấm dứt và phe đối lập bị đánh bại hoàn toàn.
Theo các quan sát viên, các máy bay chiến đấu của không quân Syria tiếp tục thực hiện nhiều cuộc oanh kích vào phía Bắc và trung tâm thị trấn Qusayr, lan sang vùng Dabaar.

Các quan sát viên nhận định chính quyền Syria đang quyết tâm chiếm bằng được Qusayr bởi đây là thị trấn có vai trò cực kỳ quan trọng, cả với chính phủ và phe đối lập Syria bởi thị trấn này gần bờ biển và giáp biên giới Lebanon, là tuyến đường huyết mạch vận chuyển vũ khí và máy bay chiến đấu.

Theo tổ chức cứu trợ quốc tế, vẫn còn rất nhiều người đang bị mắc kẹt tại Qusayr. Ước tính có khoảng 1.000 đến 1.500 dân thường bị thương sau các cuộc oanh kích, trong khi vẫn còn 25.000 người khác mắc kẹt trong thị trấn.

Trước đó 1 ngày, tổ chức cứu trợ quốc tế đã kêu gọi quân đội Syria ngừng không kích để di tản các thường dân bị mắc kẹt trong thị trấn. Tuy nhiên, ngoại trưởng Syria Walid Muallem, trong cuộc điện đàm với tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon, tuyên bố Hội Chữ Thập đỏ sẽ không được phép tiếp cận Qusayr cho đến khi các cuộc không kích kết thúc.

"Chính quyền Syria sẽ cho phép Hội Chữ thập đỏ phối hợp với tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ của Syria để tiếp cận khu vực này ngay sau khi hoạt động quân sự kết thúc", ông Muallem nói.

Nguồn AFP/Dân Việt


Sự kiện