Thứ Tư | 05/06/2013 16:03

Quân đội Syria đánh bại hoàn toàn phe đối lập ở Qusayr

Quân đội Syria đã đẩy lui phe đối lập và giành quyền kiểm soát tuyệt đối với thị trấn chiến lược Qusayr sau nhiều ngày không kích.
Kênh truyền hình nhà nước Syria hôm qua 4/6 cho biết: "Quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thị trấn Qusayr ở tỉnh Homs, sau khi tiêu diệt một số lượng lớn những kẻ khủng bố và bắt giữ nhiều tên khác".

Báo cáo cũng cho biết quân đội Syria đang thiết lập an ninh tổng thể trong thị trấn Qusayr. Trong khi đó, kênh truyền hình Al-Manar của Hezbollah cũng xác nhận các tay súng phe đối lập đã rút lui toàn bộ khỏi Qusayr.

Theo các chuyên gia phân tích, chiến thắng ở Qusayr thực sự là một thành công lớn của các lực lượng trung thành với tổng thống Bashar al Assad. Quân đội Syria và các chiến binh Hezbollah bắt đầu phát động chiến dịch chiếm lại thị trấn Qusayr, nằm sát biên giới Lebanon và trên tuyến đường vận chuyển vũ khí đạn dược quan trọng qua biên giới, từ ngày 19/5.

Trong khi đó, các bác sĩ kêu gọi chính phủ Syria cho phép Hội Chữ thập đỏ được phép tiếp cận Qusayr để chữa trị cho những người bị nạn. Trước đó, chính phủ Syria từng từ chối đề nghị này và cho biết Hội Chữ thập đỏ chỉ được phép tiếp cận thị trấn khi phe đối lập bị đánh bại hoàn toàn.

Nguồn AAP/Dân Việt


Sự kiện