Chủ Nhật | 22/07/2012 09:20

Quân đội Syria chiếm lại được một quận tại thủ đô

Các cuộc đụng độ tiếp tục diễn ra ở thủ đô Damascus của Syria. Quân chính phủ vừa giành lại một quân sau cuộc tổng phản công.
Hãng tin quốc gia SANA của Syria đưa tin quân độinước này ngày 21/7 đã đẩy lùi các tay súng đối lập có vũ trang ra khỏi quận Al-Qaboun ở thủ đôDamascus và một số khu vực thuộc tỉnh Idlib ở miền Bắc quốc gia Trung Đông này.
 
Theo SANA, quân chính phủ đã đụng độ với các nhóm vũ trang tại quận Al-Qaboun bất ổn ở phía Nam thủđô Damascus, tiêu diệt một lượng lớn tay súng và bao vây chúng, đồng thời thu được một lượng lớn vũkhí đạn dược.
 
Cũng theo SANA, quận Al-Midan lân cận cũng đã sạch bóng quân nổi dậy. SANA cho biết thêm quân độicũng đã thành công trong việc đẩy lùi các tay súng đối lập có vũ trang ra khỏi các khu vực Salqeen,Kafr Hom và Harem in Idlib ở miền Bắc Syria.
 
Tuy nhiên, các cuộc đụng độ vẫn tiếp tục diễn ra tại quận Mazzeh và khu vực ngoại vi thủ đôDamascus. Theo các nhà hoạt động, đã xảy ra giao tranh dữ dội tại Quảng trường Salahuddien ở tỉnhAleppo, miền Bắc Syria.
 
Bên cạnh đó, Tỉnh trưởng tỉnh Ninevah của Irắc, ông Atheel al-Nujaifi cho biết các phiến quân Syriađã đánh bật lực lượng chính phủ tại một cửa khẩu thuộc thị trấn Rabiya (Iraq) vào chiều cùngngày.
 
Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-Moon cho biết đã liên lạcvới giới lãnh đạo khu vực và quốc tế cũng như cộng tác với Đặc phái viên chung Liên Hợp Quốc-Liên đoàn Arập(AL) Kofi Annan nhằm xúc tiến một giải pháp hòa bình cho Syria.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện