Chủ Nhật | 12/08/2012 09:38

Quân đội Nga sẽ trang bị thêm 1.600 máy bay chiến đấu

Tổng thống Vladimir Putin hôm qua 11/8 cho biết Nga sẽ bổ sung thêm 1.600 máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng trước năm 2020.
Kế hoạch trang bị thêm 600 máy bay quân sự và 1.000 máy bay trực thăng là một phần của chương trình trị giá 23 nghìn tỷ rúp (720 tỷ USD) nhằm tái vũ trang quân đội vốn bị suy yếu do ngân sách quốc phòng bị cắt giảm bởi sự sụp đổ của Liên Xô vào năm 1991.

Putin, người đã bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống 6 năm bắt đầu từ tháng 5, cho biết ngoài việc bổ sung máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng, những máy bay hiện tại của quân đội Nga cũng sẽ được hiện đại hóa.

Tuyên bố này của tổng thống Putin được đưa ra sau khi thứ trưởng quốc phòng Nga Aleksandr Sukhorukov ngày 8/8 tuyên bố quân đội nước này sẽ chính thức thực hiện chương trình tái vũ trang quân sự toàn diện.

Ngay trong năm nay, quân đội Nga sẽ được nhận những vũ khí và trang thiết bị quân sự hoàn toàn mới, trong đó có tên lửa hành trình chiến lược.

Đồng thời, không quân Nga sẽ được bổ sung một loạt máy bay chiến đấu đa năng Su-35 và Su-30 cũng như máy bay trực thăng thuộc dòng "Mi" và "Ka".

Đây là những mẫu máy bay chiến đấu siêu cơ động đa chức năng thế hệ mới nhất được hiện đại hoá, đảm bảo ưu thế vượt trội so với những máy bay tiêm kích cùng lớp tương tự, có khả năng phát hiện mục tiêu trên không cũng như theo dõi các mục tiêu yểm trợ với hiệu quả chiến đấu cao.

Kể từ khi nhậm chức sau khi tham gia cuộc bầu cử đầu tiên vào năm 2000, tổng thống Putin đã làm việc chăm chỉ để khôi phục niềm tự hào của quân đội Nga trong thời kỳ Chiến tranh lạnh.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện