Thứ Bảy | 11/05/2013 14:18

Quân đội Mỹ ở châu Âu trong tình trạng báo động vì Libya

Lầu Năm Góc vừa yêu cầu lực lượng quân sự ở châu Âu trong trạng thái chiến đấu cao nhất để sẵn sàng đối phó với tình trạng bất ổn ở Libya.
Theo Bloomberg, một số nhóm nhân viên quân sự đã được điều động sang bộ chỉ huy quân sự Mỹ ở châu Phi, có trụ đặt tại Stuttgart, Đức. Các lực lượng này cũng được thông báo và trong trạng thái sẵn sàng tới Libya nhanh chóng bằng các phương tiện vận tải hàng không riêng, một quan chức Lầu Năm Góc cho hay.

Vị quan chức này cũng nhấn mạnh Mỹ không có kế hoạch triển khai các lực lượng quân sự tới Syria.

Các nhóm quân đội phản ứng nhanh được chính quyền Mỹ thành lập vào ngày 11/9 năm ngoái, thời điểm diễn ra vụ tấn công đại sứ quán Mỹ ở Benghazi, khiến đại sứ Mỹ Chris Stenvens cùng 3 nhân viên khác thiệt mạng.

Hiện tại tình hình căng thẳng tại Libya không ngừng lao thang khi lực lượng dân quân nước này đã giành lại quyền kiểm soát bộ ngoại giao đất nước sau khi hàng nghìn người biểu tình phản đối chính phủ bao vây tòa nhà.

Hôm nay, bộ Ngoại giao Mỹ và Anh cũng ra lệnh rút bớt một số nhân viên khỏi Libya, đồng thời cảnh báo những khách du lịch có định tới nước này.

Hôm 5/5, đoàn người biểu tình Libya đã bao vây một số bộ của chính phủ sau khi nước này công bố dự luật sa thải các quan chức cấp cao từng phục vụ chính quyền Muammar Qaddafi.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện