Thứ Sáu | 14/11/2014 23:51

Quân đội Iraq giành thắng lợi quan trọng trước IS

Đây là một trong những chiến thắng hiếm hoi và được xem là lớn nhất của quân đội Iraq trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo.

Ngày 14/11, quân đội Iraq đã đẩy lùi đà tiến quân của nhóm nổi dậy Nhà nước Hồi giáo (IS) và giành lại quyền kiểm soát toàn bộ thành phố chiến lược Baiji, gần nhà máy lọc dầu lớn nhất nước nằm ở ngoại ô thành phố này.

Đây là một trong những chiến thắng hiếm hoi và được xem là lớn nhất của quân đội Iraq trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo.

Baiji được xem là một thành phố chiến lược của Iraq bởi nó nằm trên tuyến đường chính nối Tikrit và Mosoul, hai thành phố này hiện đều nhằm trong tay nhóm Nhà nước Hồi giáo. Ngoài việc cô lập được các tay súng nổi dậy tại Tikrit, chiến thắng này có thể sẽ giúp đảm bảo an ninh cho nhà máy lọc dầu lớn nhất nước, bị các tay súng nổi dậy chiếm giữ từ nhiều tháng nay.

Một quan chức quân đội Iraq cho biết, các lực lượng an ninh Iraq hiện chỉ còn cách nhà máy lọc dầu này khoảng 9 km.

Từ ngày 17/10 vừa qua, với sự hỗ trợ của các lực lượng dân quân, các bộ lạc người Hồi giáo dòng Sunni và đặc biệt là các cuộc không kích của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu, quân đội Iraq đã phát động chiến dịch quân sự lớn để giành lại thành phố chiến lược này.

Nguồn VOV