Thứ Hai | 08/07/2013 14:32

Quân đội Ai Cập lại nổ súng vào người biểu tình

Ít nhất 42 người biểu tình Ai Cập thiệt mạng sau khi quân đội nổ súng nhằm ngăn chặn người biểu tình tiếp cận nơi giam giữ ông Mursi.
Theo Reuters, quân đội Ai Cập cho biết một nhóm người biểu tình ủng hộ đảng Anh em Hồi giáo và tổng thống vừa bị lật đổ Mohamed Mursi đã tấn công doanh trại quân đội ở thủ đô Cairo, khiến 1 sĩ quan thiệt mạng và 40 người khác bị thương. Quân đội Ai Cập buộc phải nổ súng để đẩy lui đoàn người biểu tình.

Theo nguồn tin y tế Ai Cập, vụ nổ súng khiến ít nhất 42 người biểu tình thiệt mạng và 322 người khác bị thương. Trước đó, người đứng đầu đảng Tự do và Công lý thuộc Anh em Hồi giáo, ông Murad Ali, tuyên bố quân đội Ai Cập đã bắn chết 35 người.

Ông Ali cũng cho biết vụ nổ súng diễn ra khi những người ủng hộ ông Mursi tập trung biểu tình bên ngoài doanh trại của lực lượng Vệ binh Cộng hòa.

Đây là vụ nổ súng thứ 2 nhằm vào người biểu tình Hồi giáo trong tuần qua của quân đội Ai Cập. Hôm 5/7, lực lượng an ninh Ai Cập cũng nổ súng vào đoàn người ủng hộ tổng thống bị lật đổ Mohamed Mursi, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Vụ nổ súng diễn ra khi đoàn người ủng hộ ông Mursi diễu hành trước trụ sở của Lực lượng Cận vệ Cộng hòa tại thủ đô Cairo.


Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện