Thứ Tư | 30/05/2012 07:52

Quan chức Bộ Tài chính Mỹ công du châu Âu bàn cách ngăn khủng hoảng

Bộ Tài chính Mỹ cho biết, quan chức này sẽ có chuyến thăm 4 ngày tới 4 quốc gia châu Âu để thảo luận về những vấn đề kinh tế cấp bách.
Theo Bộ Tài chính Mỹ, chính quyền của Tổng thống Obama đã cử Thứ trưởng tài chính Mỹ phụ trách các vấn đề quốc tế, bà Lael Brainard tới châu Âu để thúc giục các quan chức Hy Lạp, Tây Ban Nha, Pháp và Đức làm nhiều hơn để ngặn cuộc khủng hoảng mở rộng tại khu vực đồng euro (eurozone) lan rộng, đe dọa gây ra những rắc rối mới cho nền kinh tế Mỹ.

Chuyến đi của lần này của bà Lael Brainarddự kiến dự kiến sẽ kéo dài từ ngày 29/5 đến 1/6.

Trong chuyến đi lần này, bà Brainard sẽ gặp gỡ các quan chức cấp cao trong chính phủ các nước để thảo luận về kế hoạch của họ nhằm đạt được sự ổn định và tăng trưởng kinh tế ở châu Âu, Bộ tài chính Mỹ cho biết.

Chuyến thăm lần này diễn ra vào thời điểm cuộc khủng hoảng khu vực đồng euro (eurozone) có xu hướng trầm trọng thêm, tiếp tục đè nặng lên niềm tin của thị trường và phủ bóng lên những triển vọng kinh tế của châu Âu và toàn thế giới.

Bế tắc chính trị tại Hy Lạp càng làm tăng nguy cơ quốc gia Địa Trung Hải này sẽ tời khỏi eurozone. Còn tại Tây Ban Nha, những bất ổn khu vực ngân hàng đang đe dọa tới sự ổn của tài chính khu vực.

Hiện các quan chức Mỹ đang hối thúc châu Âu trên nhiều phương diện, trong đó yêu cầu tăng cường vai trò cho quỹ giải cứu trị giá 700 tỷ euro (878 tỷ USD) của châu Âu.

Nguồn Xinhuanet, WSJ/DVT


Sự kiện