Thứ Năm | 24/07/2014 20:40

Quan chức Air Algerie xác nhận máy bay AH 5017 "đã rơi"

Tuy nhiên, quan chức này từ chối cho biết thông tin chi tiết về khu vực cũng như nguyên nhân xảy ra tai nạn.
Reuters vừa đăng thông tin dẫn lời một quan chức hàng không Algeria phát biểu,máy bay bay của Air Algerie bị mất liên lạc trên đường bay từ Burkina Faso đến Algiers đã bị rơi. "Tôi có thể xác nhận rằng nó đã bị rơi", quan chức này cho biết. Tuy nhiên, vị quan chức này từ chối cho biết chi tiết về nơi đã xảy ra tại nạn và nguyên nhân khiến máy bay rơi.

Trước đó, đài truyền hình quốc gia của Algeria đưa tin, máy bay của hãng hàng không nước này là Air Algerie đã rơi tại Cộng hòa Niger. Trên máy bay có 116 người (bao gồm 110 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn). Theo báo cáo sơ bộ, có 80 người mang quốc tịch Pháp. Trong khi đó, hãng hàng không có máy bay gặp tai nạn Air Algerie lại thông báo, có ít nhất 50 hành khách người Pháp trên máy bay.

Về nguyên nhân gây tai nạn máy bay, đài truyền hình Elnahar của Algeria xác nhận máy bay đã rơi vì gặp phải thời tiết xấu do bão. Theo IBTimes, chiếc máy bay của hãng Air Algerie đã rơi gần thủ đô Niamey của Niger và tất cả 116 người trên máy bay được cho là đã thiệt mạng.

Một giả thuyết khác cũng được đặt ra thì cho rằng, máy bay của Algeria đã bị bắn rơi bởi lực lượng chiến đấu ở phía Bắc Mali - nơi đang xảy ra căng thẳng chiến sự. Khả năng này đã bị một quan chức cấp cao của Pháp bác bỏ. Vị quan chức giấu tên này cho biết, các bên giao tranh tại Mali không thể có vũ khí để bắn hạ một chiếc máy bay như vậy.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Sự kiện