Thứ Hai | 16/03/2015 16:12

Putin bất ngờ chỉ thị Hạm đội Biển Bắc sẵn sàng chiến đấu

Chỉ thị được đưa ra hôm nay 16/3 giữa lúc còn nhiều đồn đoán về sự "biến mất" bí ẩn của Tổng thống Nga Putin thời gian qua.

Hãng thông tấn Nga Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ra chỉ thị yêu cầu tổ chức tập trận, nâng cao khả năng chiến đấu trên bộ, trên biển và trên không của Hạm đội Biển Bắc.

Chỉ thị được đưa ra lúc 8 giờ sáng (giờ Matxcơva) hay 12 giờ trưa theo giờ Việt Nam.

Cụ thể, các cuộc tập trận sẽ kéo dài 5 ngày bắt đầu từ hôm nay cho đến 21/3. Cuộc tập trận có sự tham gia của 38.000 binh sỹ, hơn 3.000 trang thiết bị quân sự, 41 tàu chiến, 15 tàu ngầm và 110 máy bay và trực thăng chiến đấu, ông Shoigu cho biết.

 “Mục đích chính của đợt tập trận này là nhằm đánh giá khả năng hỗ trợ an ninh quân sự cho Liên bang Nga tại Bắc Cực”, ông Shoigu nói.

Chỉ thị được đưa ra trong bối cảnh Mỹ dự kiến sẽ tập trận chung với các nước gồm Estonia, Latvia và Lithuania trong tháng này.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Putin được cho là “mất tích” bí ẩn hơn 10 ngày qua làm dấy lên nhiều đồn đoán về tình trạng sức khỏe cũng như biến động trên chính trường Nga. Điện Kremlin đã lên tiếng bác bỏ mọi đồn đoán và khẳng định ông Putin sẽ xuất hiện vào hôm nay trong cuộc họp với người đồng cấp Kyrgyzstan Almazbek Atambayev.

Nguồn DVO/Sputnik