Thứ Năm | 24/10/2013 11:44

PMI sản xuất Trung Quốc tháng 10 cao nhất 7 tháng

Chỉ số PMI sản xuất sơ bộ tháng 10 của Trung Quốc đạt 50,9 điểm, vượt kỳ vọng của các chuyên gia 50,4 điểm.
Ngành sản xuất của Trung Quốc đang tiếp tục phục hồi trong tháng 10, theo báo cáo sơ bộ ngày hôm nay (24/10) của HSBC và Markit, và với kết quả này sẽ giúp cải thiện giá cổ phiếu của ngành.

Theo đó, chỉ số quản lý thu mua (PMI) của ngành sản xuất Trung Quốc tháng 10 tăng cao nhất 7 tháng đạt 50,9 so với con số 50,2 trong tháng 9 mặc dù vẫn thấp hơn chỉ số công bố chính thức của chính phủ Trung Quốc với 51,1 trong tháng trước.

Theo website FXstreet, kết quả này gần với dự đoán trước đó là 50,4 cho thấy ngành sản xuất vẫn đang phát triển.

Chuyên gia kinh tế cao cấp của HSBC Hongbin Qu cho biết báo cáo này "củng cố thêm sự phục hồi của kinh tế Trung Quốc trong quý IV. Đà tăng trưởng này sẽ tiếp tục trong những tháng tới, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đẩy nhanh cải cách cơ cấu kinh tế ở Trung Quốc"

Các chỉ số phụ trong báo cáo PMI cũng cho thấy sự phục hồi nhanh của ngành sản xuất. Tổng số đơn đặt hàng mới và đơn đặt hàng hàng xuất khẩu mới đều tăng với tốc độ nhanh hơn trong tháng 9, trong khi đó chỉ số phụ về việc làm lại giảm nhưng với tốc độ chậm hơn.

Cổ phiếu Trung Quốc giảm với tốc độ chậm hơn sau khi số liệu được công bố. Chỉ số Hang Seng của Hồng Công giảm 0,4% so với mức giảm 0,7% trước đó, chỉ số Shanghai Composite giảm 0,2% so với 0,5% trước khi công bố số liệu.

Nguồn Dân Việt/Marketwatch


Sự kiện